Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: February 19, 2014

  • Home
  • ท่องเที่ยวเมืองโบราณโคกไม้เดน และที่เที่ยวอำเภอพยุหะคีรี นครสวรรค์

ท่องเที่ยวเมืองโบราณโคกไม้เดน และที่เที่ยวอำเภอพยุหะคีรี นครสวรรค์

ท่องเที่ยวเมืองโบราณโคกไม้เดน และที่เที่ยวอำเภอพยุหะคีรี นครสวรรค์ เมืองโบราณโคกไม้เดน ตำบลท่าน้ำอ้อย พบซากกำแพงเนินดิน ซึ่งแสดงถึงความเป็นเมืองเก่าสมัยสุโขทัย เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรได้ขุดพบรูปปั้น ช้างพญาฉัททันต์ อายุกว่า ๑,๐๐๐ ปี คำว่า “โคกไม้เดน” เป็นชื่อต้นไม้ชนิดหนึ่ง คนสมัยเก่าเรียกบ้านโคกไม้เดนว่า “เมืองบน” สร้างขึ้นในสมัยทวารวดี ระหว่างพุทธศตวรรษที่ ๑๑ – ๑๖ (พ.ศ. ๑๐๐๐ – ๑๕๐๐) ตัวเมืองบนมีลักษณะเป็นรูปรีคล้ายหอยสังข์ ขนาดยาวประมาณ ๒๕๐ เมตร…

ท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย นครสวรรค์

ท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย นครสวรรค์ เขาหน่อ – เขาแก้ว ตำบลบ้านแดน ริมทางหลวงหมายเลข ๑ สายพหลโยธินนครสวรรค์ – กำแพงเพชร ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ ๔๕ กิโลเมตร และห่างจากที่ว่าการอำเภอบรรพตพิสัยประมาณ ๑๘ กิโลเมตร เขาหน่อเป็นเขาหินปูน มีวัดเขาหน่อตั้งอยู่เชิงเขา มีบันไดขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อชม ทิวทัศน์ บริเวณปากถ้ำทางขึ้นเขาประดิษฐานพระพุทธรูปนอนองค์ใหญ่ เมื่อครั้งรัชกาลที่ ๕ เสด็จประพาสทางชลมารคสายแม่น้ำปิง ได้ประทับแรมที่นี่ ได้พระราชทานสิ่งของเครื่องสังเค็ต เช่น…

ท่องเที่ยวตลาดน้ำวัดบางประมุง และสถานที่เที่ยวอำเภอโกรกพระ นครสวรรค์

เขาถ้ำพระ หมู่ ๘ ตำบลเนินศาลา ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยและพระพุทธรูป ในเทศกาลสงกรานต์ประชาชนในท้องถิ่นจะนำดอกไม้ธูปเทียนไปนมัสการเป็นจำนวนมาก จากเชิงเขามีบันไดคอนกรีตประมาณ ๑๐๐ ขั้น ขึ้นสู่ปากถ้ำ เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาสามารถมองเห็นภูมิประเทศ ที่สวยงามของอำเภอโกรกพระ การเดินทาง อยู่ห่างจากอำเภอเมืองนครสวรรค์ ๓๐ กิโลเมตร ใช้ทางหลวง หมายเลข ๓๐๐๕ สายนครสวรรค์ – อำเภอโกรกพระ ระยะทาง ๑๖ กิโลเมตรเลี้ยวขวาไปตามทางสายโกรกพระ-ทัพทัน ระยะทาง ๑๐ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าถ้ำพระ ๔…