Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: February 22, 2014

  • Home
  • สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ชลบุรี (ตอนที่ 2)

สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ชลบุรี (ตอนที่ 2)

อุทยานหินล้านปี และ ฟาร์มจระเข้พัทยา ตั้งอยู่เลขที่ตำบลหนองปลาไหล จากถนนสุขุมวิทบริเวณนาเกลือมีป้ายบอกทางแยกหลัก กิโลเมตรที่ ๑๔๐ ใกล้สะพานลอยหน้าวัดสว่างฟ้า เข้าไปตามถนนชัยพรวิถี (ทางหลวงหมายเลข ๓๐๒๔) เส้นทางเดียวกับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ประมาณ ๕ กิโลเมตร มีเนื้อที่กว่า ๑๐๐ ไร่ ภายในบริเวณตกแต่งอย่างสวยงามด้วยหินรูปร่างสวยงามแปลกตา และไม้ดัด ที่น่าสนใจ คือ ต้นไม้ที่กลายเป็นหินมีอายุนับล้านปี และไม้ดัดไทยที่มีอายุ ๒๐๐ ปี มีฟาร์มจระเข้ทั้งน้ำ จืดและน้ำเค็ม นกนานาชนิดเช่น นกกระจอกเทศ…

สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ชลบุรี (ตอนที่ 1)

เมืองพัทยา พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งทางบก และทางน้ำ จุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยว เริ่มจากการที่ทหารอเมริกันได้แวะขึ้นฝั่ง และเช่าบ้านพักตากอากาศที่พัทยาเป็นประจำทุกสัปดาห์ ต่อมาพัทยาจึงได้เปลี่ยนสภาพจากหมู่บ้านชายทะเลที่เงียบสงบมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศ และพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ ดังที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน หาดพัทยา มีความยาวประมาณ ๓ กิโลเมตรเศษ มีถนนเลียบชายหาดที่ร่มรื่น ชายหาดทางด้านเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำนั่งพักผ่อน หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่าง ๆ ส่วนชายหาดช่วงกลาง ไปจนถึงสุดหาดทางด้านใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการหนาแน่น ทั้งร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก ตลอดจนแหล่งบันเทิงเริงรมย์ เขาพระตำหนัก หรือ เขาทัพพระยา…

เที่ยวเกาะสีชัง แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเกาะสีชัง ชลบุรี

เกาะสีชัง เป็นเกาะใหญ่ที่มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ ๑๒ กิโลเมตร เป็นที่จอดพักเรือสินค้านานาชาติ และเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่น ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ ชุมชนเกาะสีชังอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ เป็นที่ตั้งของท่าเรือเทววงษ์ (ท่าล่าง) และเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางด้วยรถสามล้อเครื่อง (สกายแล็ป) หรือรถสองแถวไปยังจุดอื่น ๆ บนเกาะสีชัง สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ตั้งอยู่บนเขาห่างจากท่าเรือเทววงษ์ไปทางด้านเหนือของเกาะ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ ลักษณะไทย จากบริเวณศาลมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจนมณฑปรอยพระพุทธบาท อยู่สูงขึ้นไปบนยอดเขาเดียวกับศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ รัชกาลที่ ๕ ทรงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ บนยอดเขาเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลได้โดยรอบ ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด)…

เที่ยวสวนเสือศรีราชา และสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอศรีราชา ชลบุรี

เกาะลอยศรีราชา ตั้งอยู่ที่ถนนเทศบาล ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา เป็นเกาะเล็ก ๆ ใกล้ชายฝั่ง ซึ่งมีสะพานคอนกรีตเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะลอย รถเข้าถึงเกาะได้โดยสะดวก มีเนื้อที่ราว ๓ ไร่เศษ บนเกาะมีสวนสาธารณะและสวนเต่าทะเล มีบันไดทางเดินขึ้นไปวัดที่อยู่บนยอดเขา สวนเสือศรีราชา อยู่ห่างจากตลาดศรีราชา (ทางไปโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา) ไปตามทางหลวงหมายเลข ๓๒๔๑ ประมาณ ๑๐ กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์ มีฟาร์มเพาะเลี้ยงเสือโคร่งพันธุ์เบงกอล รวมทั้งฟาร์มจระเข้ และสัตว์อื่น ๆ อีกนานาชนิด นักท่องเที่ยวจะได้ชมการอยู่ร่วมกันของเสือกับหมูและสุนัข มีการแสดงการโชว์จระเข้…

เที่ยวทะเลบางแสน ตลาดเก่าอ่างศิลา แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเมืองชลบุรี

วัดเขาบางทราย ตั้งอยู่ที่ตำบลบางทราย บนถนนสุขุมวิทด้านซ้ายมือก่อนจะถึงตัวเมืองชลบุรีเล็กน้อย เดิมมีวัดโบราณสมัยอยุธยาอยู่เชิงเขาแต่ผุพังไปหมดแล้ว ต่อมาพระยาพิชิตชลเขตผู้กำกับราชการเมืองชลบุรีได้สร้างวัดเขาบางทรายขึ้นใหม่ในสมัยรัชกาลที่ ๕ วัดนี้มีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาท นักท่องเที่ยวสามารถนำรถยนต์ผ่านขึ้นไปทางโรงเรียนสุขบท และสามารถชมวิวทิวทัศน์ของหาดบางแสนได้ และตึกหลังเล็กภายในมีพระพุทธไสยาสน์ตั้งอยู่บนยอดเขา บริเวณที่ตั้งอยู่บนเชิงเขามีสิ่งก่อสร้างที่เป็นนทรงยุโรปสมัยรัชกาลที่ ๕ อยู่หลายหลัง ในช่วงวันสิ้นเดือน ๔ จนถึง วันขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๕ มีประเพณีเดินขึ้นไปไหว้พระพุทธบาทบางทราย และมีงานประเพณีตักบาตรเทโวเทศกาลออกพรรษาด้วย วัดใหญ่อินทราราม ตั้งอยู่บนถนนเจตน์จำนงค์ในตัวเมืองชลบุรี มีสถาปัตยกรรมแบบอยุธยาตอนปลาย คือ พระอุโบสถฐานโค้งแอ่นท้องสำเภา มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม เหนือขอบหน้าต่างเป็นภาพเทพชุมนุม…

ชายฝันเพ้อ! เต้าจั๊กจั่น ถ่ายแบบสุดเซ็กซี่

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ขอลุกมาสลัดผ้าโชว์ อยู่วงการมาหลายปี จั๊กจั่น คิดแล้วว่า ต้งสร้างความแปลกใหม่ และตื่นเต้นเร้าใจ ถึงจะได้เป็น ดาวค้างฟ้า เป็น ดาราร่วมสมัย อยู่ได้นาน โดดเด่นโด่งดัง ปีนี้เลยเป็นอีกปีที่ จั๊กจั่นเริงร่า เจื้อยแจ้ว แจ๋วเกินตัว! จากสาวเรียบร้อย ขยับมาเป็นสาวซู่ซ่าส์ จั๊กจั่น เริ่มเปลี่ยนจากบทบาทการแสดง ลุกขึ้นมารับบทร้าย ในละครเรื่องสุสานคนเป็น เธอขอประกาศการเป็น นังร้ายสุดแซ่บ แบบสมบูรณ์แบบ บทนี้ ทั้งร้าย ทั้งเซ็กซี่…

ลูกทาส ละครฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์

ลูกทาส ละครฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ อมตะนวนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่อง ลูกทาส ของ รพีพร ถูกน้ำมาสร้างทั้งเป็นภาพยนตร์และละครมาแล้วหลายครั้ง จนมาในเวอร์ชั่นปี 2557 นี้ ค่ายทีวีซีนได้นำมาสร้างเป็นละครฟอร์มยักษ์ทางช่อง 3 นำแสดงโดย เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน เรื่องย่อ พ.ศ. 2428 ณ บ้านของ พระยาไชยากร ลูกทาสที่เกิดปีมะโรงจะได้รับความเป็นไท แก้ว ก็เป็นหนึ่งในนั้น แก้ว แอบหลงรัก คุณน้ำทิพย์…