Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: March 4, 2014

  • Home
  • ท่องเที่ยวเทศกาลงานประเพณี ประจำจังหวัดปทุมธานี

ท่องเที่ยวเทศกาลงานประเพณี ประจำจังหวัดปทุมธานี

เปิงสงกรานต์ เป็นประเพณีสงกรานต์ของชาวไทยรามัญ (มอญ) มีการทำ ข้าวแช่โดยนำข้าวสุกแช่ลงในน้ำเย็นลอยดอกมะลิ พร้อมกับจัดอาหาร คาว- หวาน จัดเป็นสำรับแล้วนำออกขบวนแห่ไปถวายพระและญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือในวันสงกรานต์ พอตอนบ่ายก็จะมีการก่อพระทราย และร่วมปล่อยนกปล่อยปลา นำน้ำหอมไปสรงน้ำพระ ขอพรจากพระและยกขบวนไปรดน้ำอวยพรผู้ใหญ่ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่ได้ยึดถือกระทำกันมา การเล่นสะบ้า เป็นการละเล่นพื้นบ้านของชาวมอญจัดขึ้นในวันสงกรานต์ ตอนบ่ายๆ หนุ่มสาวชาวบ้านพบปะสมาคมกันอย่างใกล้ชิด พวกผู้ใหญ่ ทั้งสองฝ่ายจะเปิดโอกาสให้ลูกหลานของตนแต่งกายให้สวยงามเป็นพิเศษ มาชุมนุมเล่นทอยลูกสะบ้ากัน สำหรับลูกสะบ้านั้นทำจากแก่นไม้ประดู่ หรือ ไม้มะค่า มีลักษณะเป็นรูปจานทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ๔ – ๕ นิ้ว การทอยลูกสะบ้า…

สถานที่ท่องเที่ยวกิจกรรมที่น่าสนใจ จังหวัดปทุมธานี

ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดปทุมธานี มีทัศนียภาพชุมชน บ้านเรือน ธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถแวะชมวัดเก่าแก่ริมแม่น้ำ หลายแห่งในเขตอำเภอเมืองและอำเภอสามโคก ได้แก่ วัดบางนา วัดหงษ์ ปทุมาวาส วัดจันทน์กะพ้อ วัดสองพี่น้อง วัดศาลาแดง และวัดไผ่ล้อมรวมทั้งแวะตลาดริมน้ำของปทุมธานีเพื่อซื้อหาอาหารอร่อยเป็นของฝากนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สามารถเช่าเรือจากท่าเรือท่าช้างล่องมาตามแม่น้ำเจ้าพระยามายังปทุมธานี หรือจะติดต่อเช่าเรือที่ท่าน้ำเทศบาลปทุมธานีก็ได้ เรือหางยาวขนาดจุ ๒๐ คน ที่ท่าน้ำปทุมธานีคิดค่าบริการ ๕๐๐ (วัดไผ่ล้อม) – ๒,๐๐๐ (ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร) บาทต่อชั่วโมงนอกจากนี้ยังมีเรือนำเที่ยวขนาดจุ ๘๐ คนให้เช่าสำหรับหมู่คณะไปยังศูนย์ศิลปาชีพบางไทรและจังหวัดพระนครศรีอยุธยาราคา ๑๔,๐๐๐…

สวนสนุกดรีมเวิลด์ รวมสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอธัญบุรี ปทุมธานี

สวนสนุกดรีมเวิลด์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบึงยี่โถ ดรีมเวิลด์เป็นสวนสนุกและสถานที่พักผ่อนที่รวบรวมความบันเทิงนานาชนิดเข้าไว้ด้วยกันในเนื้อที่กว่า ๑๖๐ ไร่ ประกอบด้วยดินแดนต่างๆ ๔ ดินแดน ซึ่งได้รับการออกแบบให้มี บรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ ดรีมเวิลด์ พลาซ่า ดินแดนที่เต็มไปด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมอันวิจิตรพิสดารตลอดสองข้างทาง ดรีมการ์เด้น เป็นอุทยานสวนสวยที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงาม ท่ามกลางความเย็นสบายจากทะเลสาบขนาดใหญ่และ เคเบิ้ลคาร์ ที่จะพาชมความงามของทัศนียภาพในมุมสูง แฟนตาซีแลนด์เป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย ประกอบด้วย ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา บ้านขนมปังและบ้านยักษ์ แอดแวนเจอร์ แลนด์ ดินแดนแห่งการผจญภัย และท้าทายประกอบด้วย รถไฟตะลุยจักรวาล ไวกิ้งส์…