Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: March 26, 2014

  • Home
  • สถานที่เที่ยว แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเมืองศรีสะเกษ

สถานที่เที่ยว แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเมืองศรีสะเกษ

วัดมหาพุทธาราม ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองและเป็นที่เคารพสักการะของชาวศรีสะเกษ คือ “หลวงพ่อโต” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัย มีความสูงจากฐานถึงยอดเกศ ๖.๘๕ เมตร หน้าตักกว้าง ๓.๕๐ เมตร เดิมเป็นพระพุทธรูปศิลาจำหลัก สันนิษฐานว่าเป็นพระพุทธรูปสมัยขอมซึ่งมีอายุกว่าพันปี มีหลักฐานบ่งชี้ว่าองค์พระแท้จริงแล้วเป็นหินดำเกลี้ยง แต่มีการฉาบปูนทับไว้เพื่อป้องกันการโจรกรรม ศาลหลักเมือง ตั้งอยู่ติดกับศาลากลางจังหวัด เดิมศาลหลักเมืองเก่ามีสภาพทรุดโทรม ในปี ๒๕๑๙ จึงได้ทำการก่อสร้างศาลหลักเมืองหลังใหม่ขึ้นมาในบริเวณเดิม รูปแบบก่อสร้างเป็นแบบจัตุรมุข องค์เสาหลักเมืองทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ยอดเสาแกะสลักเป็นรูปหัวใจ เส้นผ่าศูนย์กลางของเสา ๓๐ เซนติเมตร ความสูงจากฐานถึงยอดเสา ๒๒๙ เซนติเมตร…

แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ทหาร จังหวัดลพบุรี

การพัฒนาด้านการทหารของจังหวัดลพบุรี ปรากฏว่าเด่นชัดในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้กิจการด้านการทหารของ ลพบุรีมีความสำคัญมากเป็นอันดับ ๒ รองจากกรุงเทพมหานคร กิจกรรม ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ทหารหน่วยต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (อำเภอเมือง) ได้แก่ การสาธิตการดำรงชีพในป่า การกระโดดหอสูง ๓๔ ฟุต การฝึก กระโดดร่มจากบอลลูน การยิงปืน ไต่หน้าผา ทัวร์ป่าทางทหารและชม พิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ ซึ่งจัดแสดงภาพและอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมา วิวัฒนาการ…

แหล่งท่องเที่ยว สถานที่เที่ยวอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

ปรางค์นางผมหอม อยู่ห่างจากตลาดหนองรี ๔ กิโลเมตร ในเขตบ้านโคกคลี ไปตามทางหลวงหมายเลข ๒๐๕ กิโลเมตรที่ ๒๖๙ ลักษณะ เป็นปรางค์องค์เดียวโดดๆ ก่อด้วยอิฐไม่ถือปูน เช่นเดียวกับเทวสถาน ปรางค์แขก สภาพปัจจุบันยอดหักหมดแล้ว มีประตูเข้าไปภายในซึ่งเป็น ห้องโถง กรอบประตูสร้างด้วยแท่งหิน ไม่ไกลกับปรางค์จะพบด่านกักสัตว์ บ้านโคกคลี เป็นเนินดินและซากอิฐ เข้าใจว่าเป็นฐานวิหาร หรือเจดีย์ ชาวบ้านเรียก “โคกคลีน้อย” ยังมีเนินกว้างอีกแห่งหนึ่งเรียก “โคกคลีใหญ่” ที่ตั้งของปรางค์นางผมหอมมีแม่น้ำมาบรรจบกันสองสาย คือ ลำสนธิ…

สวนรุกขชาติน้ำตกวังก้านเหลือง แหล่งท่องเที่ยวอำเภอชัยบาดาล ลพบุรี

สวนรุกขชาติน้ำตกวังก้านเหลือง ตั้งอยู่ที่หมู่ ๔ ตำบลท่าดินดำ น้ำตกวังก้านเหลืองเป็นธารน้ำตกเตี้ยๆ ไหลลดหลั่นเป็นชั้นสวยงาม มีน้ำไหลตลอด ทั้งปีเนื่องจากมีต้นน้ำเกิดจากตาน้ำใต้ดินขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก ห่างจากบริเวณน้ำตก ๑.๕ กิโลเมตร บริเวณโดยรอบร่มรื่นเหมาะสำหรับพักผ่อน สอบถามรายละเอียด โทร. ๐ ๓๖๓๔ ๗๑๐๕-๖, ๐๘ ๓๙๖๓ ๐๓๐๕ การเดินทาง จากตัวเมืองลพบุรีไปน้ำตกวังก้านเหลืองใช้เส้นทางสายลพบุรี – โคกสำโรง (ทางหลวงหมายเลข ๑) – ชัยบาดาล (ทางหลวงหมายเลข…