Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: April 6, 2014

  • Home
  • กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว เมษายน 2557

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว เมษายน 2557

กิจกรรม งานประเพณี และเทศกาลท่องเที่ยว เมษายน 2557 เทศกาลปายเรือเที่ยวป่าตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ณ บริเวณแก่งบางระจัน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมพายเรือล่องลำน้ำเช็กจากแก่งบางระจันไปแก่งสอง แก่งสาม ให้อาหารปลา ค้นหาตำนานหอยก้นตัด สัมผัสดงผีเสื้อ ตามหาแมงกะพรุน น้ำจืดแห่งเดียวในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทททใ สำนักงานพิษณุโลก งานเปิดโลกทะเลโคลน วันที่ 1-10 เมษายน…

แหล่งท่องเที่ยวเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก ตั้งอยู่ชั้น ๒ ของอาคาร บก.นปอ. แขวงสีกัน เขตดอนเมือง จัดแสดงประวัติการป้องกันภัยทางอากาศของหน่วยในด้านต่างๆ รวบรวมเครื่องใช้ของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยอากาศ รวมทั้งเอกสารอาวุธยุทโธปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๐๐ น. ปิดวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่เสียค่าเข้าชม สอบถามรายละเอียด โทร. ๐ ๒๕๖๕ ๕๐๖๒-๗๑ ต่อ ๕๘๔๕๓ กองยุทธการ กรุณาติดต่อล่วงหน้าก่อนเข้าชม (ทำจดหมายเรียน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ…

พิพิธภัณฑ์ในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์การฝึกหัดครูไทย ตั้งอยู่ในสำนักศิลปและวัฒนธรรม อาคารเบญจมวัฎ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (หลังวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร) ถนนแจ้งวัฒนะ รวบรวมเรื่องราวของครูในอดีตกว่าหนึ่งศตวรรษ และประวัติที่เริ่มจัดตั้ง “มหาวิทยาลัยราชภัฏ” โดยเริ่มจากกรมศึกษาธิการ ในสมัยรัชกาลที่ ๕ และโรงเรียนฝึกหัดครูต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้น เช่น โรงเรียนฝึกหัดอาจารย์เทพศิรินทร์ โรงเรียนฝึกหัดอาจารย์ครูประถมพระราชวังสนามจันทร์ วิวัฒนาการเรื่อยมาจนเป็นสถาบันราชภัฏ เมื่อพ.ศ. ๒๕๓๕ เปิดวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา ๑๐.๐๐-๑๖.๐๐ น. ปิดวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์…

พิพิธภัณฑ์นาฬิกาโบราณ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์นาฬิกาโบราณ ตั้งอยู่ที่ชั้น ๓ อาคารเลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง ตั้งโดยเจ้าของบริษัทจำหน่ายนาฬิกาของไทย ซึ่งได้สะสมนาฬิกาเก่าแก่ที่สวยงามแปลกตาและหาดูยากไว้จำนวนมากกว่า ๒๐๐ เรือน มีทั้ง นาฬิกาตั้งโต๊ะ นาฬิกาตั้งพื้น นาฬิกาแขวน เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา ๐๙.๐๐-๑๘.๐๐ น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่เสียค่าเข้าชม สอบถามรายละเอียด โทร. ๐ ๒๖๙๔ ๑๗๐๕

สถานที่ท่องเที่ยวเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

หอเกียรติภูมิรถไฟ ตั้งอยู่ด้านเหนือของสวนจตุจักรใกล้บริเวณลานจอดรถเอนกประสงค์ประตู ๒ (ตรงข้ามสวนรถไฟ) ถนนกำาแพงเพชร ๓ เป็นอาคารเก่าของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ ๓๐ ปีมาแล้วเพื่อใช้เป็นที่เก็บขบวนรถไฟพระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗ และหัวรถจักรประวัติศาสตร์บางคัน ต่อมาได้ถูกปิดไประยะหนึ่ง ภายหลังได้รับการปรับปรุง และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๓ เป็นสถานที่รวบรวมและให้ความรู้เกี่ยวกับการรถไฟ มีการจัดแสดงรถจักรไอน้ำ รถจักรจำลอง ขบวนรถไฟเล็กขนาดต่างๆ ภาพถ่าย และภาพวาดเกี่ยวกับเกียรติภูมิของการรถไฟโลก รวมทั้งสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ อีกมากมาย เปิดให้เข้าชมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา ๐๘.๐๐-๑๕.๐๐ น. ปิดวันจันทร์-ศุกร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์…

พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดตราไปรษณียากร เขตสามเสนใน กรุงเทพ

พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดตราไปรษณียากร ตั้งอยู่ที่ชั้น ๒ อาคารสำนักงานไปรษณีย์นครหลวงเหนือ (หลังที่ทำการไปรษณีย์สามเสนใน) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสน จัดแสดงประวัติการไปรษณีย์ไทยและวิวัฒนาการตราไปรษณียากรไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และแสดงตราไปรษณียากรดวงแรกของไทย “โสฬศ” ในสมัยรัชกาลที่ ๕ และตราไปรษณียากรต่างๆ ของประเทศ สมาชิกสหภาพสากลไปรษณีย์ นอกจากนี้ยังมีห้องสมุดจัดเก็บหนังสือรวบรวมความรู้เรื่องการไปรษณีย์ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ในบริเวณเดียวกันยังมีการจำหน่ายแสตมป์ และอุปกรณ์เพื่อการสะสมแสตมป์ บริเวณชั้นล่างของอาคารข้างๆ อาคารพิพิธภัณฑ์มีห้องจำลอง แบบสถานที่และอุปกรณ์การปฏิบัติงานของที่ทำการไปรษณีย์โทรเลขสมัยโบราณ ซึ่งรับส่งธนาณัติ ขายตราไปรษณียากรและอื่นๆ บริเวณสนามด้านหน้ามีการตั้งแสดงตู้ไปรษณีย์ในสมัยต่างๆ และนำเข้ามาจากต่างประเทศ เปิดให้เข้าชมวันพุธ-วันอาทิตย์ ปิดวันจันทร์ อังคารและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐…

พิพิธภัณฑ์ธนาคารออมสิน เขตพญาไท กรุงเทพ

พิพิธภัณฑ์ธนาคารออมสิน ตั้งอยู่บนชั้น ๗ อาคาร ๗๒ ปี ของธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ธนาคารออมสินจัดตั้งขึ้นในสมัย รัชกาลที่ ๖ ให้เป็นธนาคารของรัฐเพื่อประชาชน ปลูกฝังค่านิยมเรื่องการประหยัด นับเป็นธนาคารประเภท savings bank แห่งแรกของไทย พิพิธภัณฑ์จัดแสดงประวัติการดำเนินงานของธนาคารออมสินตั้งแต่อดีต ผู้ร่วมก่อตั้งธนาคารอดีตถึงปัจจุบัน เครื่องมือเครื่องใช้สำนักงานรุ่นเก่า เครื่องออกสลากออมสิน สมุดฝากในอดีตจนถึงปัจจุบัน กระปุกออมสินที่ธนาคารใช้แจก และกระปุกออมสินของชาติต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น อิตาลี จีน ซาอุดิอาระเบีย ศรีลังกา…

สถานที่ท่องเที่ยวเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์ทรัพยากรธรณี (พิพิธภัณฑ์แร่และหิน) ตั้งอยู่ชั้น ๑ อาคารพิพิธภัณฑ์ ติดกับกรมทรัพยากรธรณี ถนนพระราม ๖ เป็นหน่วยงานในความดูแลของสำนักธรณีวิทยา กรมทรัพยากรธรณี ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๑ ภายในพิพิธภัณฑ์ได้รวบรวมวัตถุพวก แร่ หิน ซากดึกดำบรรพ์ และเครื่อง มือเครื่องใช้โบราณที่ทำาจากแร่ หิน มาจัดแสดง โดยแบ่งเนื้อหาเป็น ๓ ส่วน คือ ๑. ด้านธรณีวิทยา ซึ่งประกอบไปด้วยเรื่องกำเนิดโลก การเปลี่ยน แปลงเปลือกโลก…