Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: April 29, 2014

  • Home
  • ถ้ำสุวรรณคูหา อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

ถ้ำสุวรรณคูหา อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

ถ้ำสุวรรณคูหา พังงา พลาดไม่ได้เมื่อมาพังงา ถ้ำสุวรรณคูหา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของโปรแกรมเที่ยวตัวเมืองพังงา+อ่าวพังงา ส่วนใหญ่จะนิยมขับรถเที่ยวชมกันในช่วงเช้าควบคู่กับที่เที่ยวในตัวเมืองอื่นๆ อีกหลายแห่ง เช่น ถ้ำพุงช้าง ถ้ำตาปาน ถ้ำสุวรรณคูหา สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ พระนางมโนราห์ จากนั้นช่วงเที่ยงนั่งเรือไปเที่ยวอ่าวพังงาเพื่อกันมื้อเที่ยง และเที่ยวเกาะแสนสวยในอ่าวพังงา โปรแกรมนี้ใช้เวลาเพียงหนึ่งวันจึงเป็นที่นิยมทั้งคนไทย และต่างชาติ สำหรับวัดถ้ำสุวรรณคูหา ตั้งห่างจากตัวเมืองพังงา 9 กิโลเมตร ภายในวัดมีถ้ำให้เที่ยวชมมากมาย เช่น ถ้ำแจ้ง ถ้ำมือ ถ้ำแก้ว แต่เด่นที่สุดคือ ถ้ำใหญ่ ภายในเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดมีความกว้าง 20…

ถ้ำพระขยางค์ จังหวัดระนอง

ถ้ำพระขยางค์ ชมภาพเขียนสี และ เครื่องปั้นดินเผาของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ระนอง เป็นจังหวัดทางฝั่งอันดามันของไทยที่มีลักษณะแคบยาว แต่มีทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ตัดผ่านตั้งแต่ทิศเหนือมาจนถึงทิศใต้ ขับรถเที่ยวในระนองจึงสะดวกสบายไม่ยุ่งยากเหมือนที่อื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงแรกตั้งแต่อำเภอกระบุรี ถึงอำเภอเมืองระนอง นับว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของระนองให้แวะเที่ยวชมกันหลายแห่ง หากชอบที่เที่ยวชมถ้ำลึกลับก็ต้องแวะเข้าไปชม ถ้ำพระขยางค์ ถ้ำพระขยางค์ ตั้งอยู่บริเวณตีนเขาแหลมเนียง ตำบลลำเลียง อำเภอกระบี่ ห่างจากที่ทำการอำเภอกระบี่ไปประมาณ 18 กิโลเมตร ถ้ำพระขยางค์เป็นถ้ำขนาดเล็กภายในมีทางเดิน และไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อให้นักท่องเที่ยวชมหินงอกหินย้อยต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แต่จุดเด่นของถ้ำขยางค์ ไม่ได้มีแค่นั้น ในบริเวณส่วนลึกของถ้ำขยางค์ชั้นแรกได้มีการค้นพบภาพเขียนสีของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ และเครื่องปั้นดินเผาหลายชิ้น…

ถ้ำตลอด อุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

ถ้ำตลอด สุดยอดถ้ำหินปูนแห่งเทือกเขาสันกาลาคีรี สันกาลาคีรี เป็นชื่ออันไพเราะของเทือกเขาแดนใต้ และเป็นผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ของอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงชลา ซึ่งเป็นเทือกเขาทอดยาวไปจนจรดชายแดนระหว่างประเทศไทย และมาเลเซีย โดยมีเขาควนกำแพงเป็นยอดเขาสูงสุด 500 เมตรจากระดับน้ำทะเล และยังเป็นต้นน้ำของลุ่มแม่น้ำเทพาด้วย บริเวณอำเภอสะบ้าย้อยจึงมีโพรงถ้ำอันสวยงามให้เที่ยวชมกันมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ถ้ำตลอด ในอุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี ถ้ำตลอด ตั้งอยู่บริเวณบ้านถ้ำตลอด ตำบลเขาแดง ห่างจากอำเภอสะบ้าย้อยประมาณ 25 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้าถ้ำตลอดยังเป็นที่ตั้งของวัดถ้ำตลอด จากวัดเดินไปไม่ไกลก็จะพบ ถ้ำตลอด ภายในเป็นถ้ำหินปูนคล้ายอุโมงค์ขนาดใหญ่ จากปากถ้ำตลอดสามารถเดินทะลุออกไปอีกฟากหนึ่งได้จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำตลอด หรือถ้ำหลอด สำหรับภายในถ้ำตลอดแบ่งออกเป็น 3…