Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: May 3, 2014

  • Home
  • ถ้ำอ่าวฤาษี อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ถ้ำอ่าวฤาษี อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ถ้ำอ่าวฤาษี เที่ยวถ้ำเล็กบนหาดสวยของเกาะตะรุเตา เกาะตะรุเตา นับเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและใกล้ฝั่งที่สุดของทะเลสตูล ห่างจากท่าเรือปากบาราเพียง 22 กิโลเมตรเท่านั้น ตะรุเตาเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอันหลากหลาย มาเที่ยวเพียงเกาะเดียวก็ได้สัมผัสครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นชายหาด จุดชมวิว น้ำตก เดินป่า ดูนก และประวัติศาสตร์ แต่หากชอบเที่ยวถ้ำบนเกาะก็มีถ้ำให้ไปชมกัน 2 แห่ง ได้แก่ ถ้ำจระเข้ และ ถ้ำอ่าวฤาษี ถ้ำอ่าวฤาษี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะตะรุเตา จากอ่าวพันเตมะละกาต้องอาศัยการเหมาเรือหางยาวมาเที่ยวชมเท่านั้น แต่การจะเหมาเรือเพื่อไปเที่ยวอ่าวเล็กๆ แห่งนี้เพียงแห่งเดียวก็ถือว่าไม่คุ้มค่าเรือสักเท่าไหร่ หลายคนจึงนิยมเหมาเรือมาเที่ยวควบคู่กับการเที่ยวอ่าวทางฝั่งตะวันออก โดยจะแวะเที่ยวชมอ่าวแห่งนี้กันเป็นแห่งแรก ถ้ำอ่าวฤาษี…

ถ้ำเจ็ดคต อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ถ้ำเจ็ดคต พายเรือคายักล่อง 7 ถ้ำคตเคี้ยวของสตูล ถ้ำเจ็ดคต หรือ ถ้ำสัตคูหา นับเป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของสตูล ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่ออำเภอระงู และกิ่งอำเภอมะนัง ภายในเป็นถ้ำที่มีความกว้างประมาณ 70-80 เมตร ยาวประมาณ 600 เมตร และแบ่งออกเป็น 7 คูหา ถ้ำแห่งนี้จึงได้ชื่อว่าถ้ำเจ็ดคต โดยภายในเป็นถ้ำน้ำลอดมีลำธารจากคลองมะนังไหลผ่านคูหาต่างๆ จากนั้นจะไปบรรจบกับคลองละงู ในช่วงหน้าแล้งถ้ำเจ็ดคตสามารถเดินเที่ยวได้อย่างสบายเพราะน้ำน้อย แต่ในหน้าอื่นๆ น้ำภายในถ้ำเจ็ดคตจะเยอะ ซึ่งเหมาะสำหรับการพายเรือคายักชมความงดงามของถ้ำอันน่าพิศวง ภายในคูหาทั้ง 7 ของถ้ำเจ็คคตจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป ได้แก่…

ละครน่ารัก เต๋อ แพทตี้ นำทีมพระนาง 3 คู่

ช่อง 5 นำเสนอละครเรื่องล่าสุด น่ารัก โดยฝีมือของ ผกก. ปุ๊ ผอูน จันทรศิริ ที่ลงทุนจับพระนางดังประชันถึง 3 คู่ ชาคริต แย้มนาม กับ รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์, สน ส่งไพศาล กับ ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ และ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี กับ แพทตี้…

นาว ทิสานาฏ เปรี้ยว ทัศรียา ส่อแววดัง ละครคมพยาบาท

นางเอกสาวนาว ทิสานาฏ ศรศึก กับ เปรี้ยว ทัศรียา การสมนุช รวมพลังกันมาเขย่าจอ และเขย่าใจ เพ่งพิศแบบไม่ริษยา พูดเลยว่า “นาว-เปรี้ยว” สวยเฉี่ยว…น่ารัก ถูกใจคอละครไทยกันเป็นแถว ณ ตอนนี้ สองสาวโชว์ฝีมือการแสดงในละครเรื่อง “คมพยาบาท” ทางช่อง 7 ละครรีเมกเรื่องดัง ที่เคยสร้าง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และ ยุ้ย จิรนันท์ มโนแจ่ม” เจิดจรัสเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการมายาได้อย่างยาวนาน…