Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: June 14, 2014

  • Home
  • น้ำตกผาสวรรค์ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกผาสวรรค์ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกผาสวรรค์ นั่งออฟโรดไปชมน้ำตกจากสรวงสวรรค์ ทองผาภูมิได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งการผจญภัย เพราะโอบล้อมไปด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ และน้ำตกหลายแห่ง กิจกรรมท่องไพรในทองผาภูมิจึงเป็นที่นิยมกันมากโดยเฉพาะขาลุยประเภทเดินป่า และนักขับรถออฟโรด เพราะน้ำตกหลายแห่งในทองผาภูมิต้องใช้เส้นทางดินลูกรังค่อนข้างลำบากในการเข้าไปเที่ยวชม หนึ่งในนั้นก็คือ น้ำตกผาสวรรค์ น้ำตกหินปูนกลางป่าที่ได้รับการยกย่องว่าเสมือนลงมาจากสรวงสวรรค์ชั้น 7 เส้นทางสู่น้ำตกผาสวรรค์เป็นเส้นทางดินลูกรังเล็กๆ ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร ตลอดทางเป็นหลุมบ่อขรุขระ ยิ่งในช่วงฝนตกเส้นทางนี้จะเปลี่ยนเป็นดินโคลนต้องนั่งลุ้นกันเหนื่อยว่าจะถึงน้ำตก จากนั้นถึงจุดจอดรถต้องเดินเท้าอีกประมาณครึ่งชั่วโมง เหนื่อยแต่คุ้มเพราะเบื้องหน้าคือน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่สูง 7 ชั้น ตั้งตระหง่านอยู่กลางป่าอันร่มรื่น หลังจากนั่งพักเหนื่อยเอาแรงสักพักก็ได้เวลาเดินเที่ยวชมน้ำตกกันต่อ โดยจะมีเส้นทางให้ไปเที่ยวชมจนถึงชั้นบนสุด ซึ่งชั้น 7 นับเป็นชั้นที่มีความสูงถึง 80 เมตร…

น้ำตกกระเต็งเจ็ง อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกกระเต็งเจ็ง งดงามทั้งน้ำตก และทะเลสาบ อำเภอทองผาภูมิเป็นผืนป่าใหญ่ของกาญจนบุรี ภายในอำเภอแห่งนี้มีอุทยานแห่งชาติ ให้เที่ยวชมกันถึง 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู และอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ซึ่งแต่ละแห่งนับว่ามีธรรมชาติอันงดงามโดดเด่นแตกต่างกันออกไป หากชอบชมวิวก็ต้องไปเที่ยวเนินต่างๆ ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ส่วนใครชอบน้ำตก และเที่ยวถ้ำก็ต้องไปดูที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ส่วนใครรักความสงบก็ต้องมากางเต็นท์พักแรมในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพราะที่นี่มีทะเลสาบเขาแหลม และน้ำตกกระเต็งเจ็งให้เที่ยวพักผ่อนท่ามกลางป่าไม้ และสายน้ำอันร่มรื่น การจะเข้าไปชมน้ำตกกระเต็งเจ็งคุณต้องแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ก่อนเข้าไปเที่ยวชม เพราะระยะทางไกลห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม 4 กิโลเมตร แถมเส้นทางก็ยังไม่ชัดเจน จึงอาจจะเกิดอันตรายได้ง่ายๆ โดยเส้นทางชมน้ำตกจะใช้เวลาเที่ยวชมประมาณครึ่งวันเป็นอย่างน้อย ระหว่างทางมีพรรณไม้…

น้ำตกนางครวญ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกนางครวญ ผจญภัยเบาๆ ในทองผาภูมิ จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติลำคลองงูส่วนใหญ่จะเป็นการไปเยือนถ้ำ เพราะอุทยานแห่งชาติคลองงูแห่งนี้มีถ้ำสวยอันโด่งดังอยู่หลายแห่ง รู้จักกันดีคือ ถ้ำเสาหิน ถ้ำนกนางแอ่น และถ้ำน้ำตก แต่นอกจากโพรงถ้ำแสนงามแล้วภายในอุทยานแห่งชาติคลองงู ก็ยังมีน้ำตกหินปูนสวยให้ไปเที่ยวชมกันอีกแห่งก็คือ น้ำตกนางครวญ น้ำตกที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดของอุทยานแห่งชาติคลองงู หากคุณเป็นนักเดินทางสไตล์ออฟโรดมาเยือนน้ำตกนางครวญ รับรองว่าได้ลุยกันเต็มเหนี่ยว เพราะเส้นทางสู่น้ำตกนางครวญเป็นดินลูกรังเกือบ 2 กิโลเมตร หากมาเยือนฤดูฝนยิ่งลื่นไถลกันอย่างสนุก จากนั้นถึงจุดจอดรถต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 700 เมตร ถึงจะพบน้ำตกชั้นแรก น้ำตกนางครวญเป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่มีทั้งหมด 4 ชั้น จากนั้นชั้นหนึ่งเดินไปชั้นสองระยะทาง 200 เมตร ส่วนชั้นสองเดินไปชั้นสามระยะทางอีก…

แพตตี้ แดน รักกันมา 3 ปี ลงตัวแล้ว

แพตตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นางเอกหน้าสวย และสดใสเธออังมานานจากนักแสดงดาวรุ่ง ที่วันนี้ แพตตี้ ดังสุดๆ จาก “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ขึ้นชั้น นางเอก ผลงานต่างๆ จึงตามมา ทั้งละครโฆษณา และถ่ายแบบ เดี๋ยวได้ดูผลงานใหม่ของเธอ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซีซั่น 2 เค้าว่ากันว่า บทของขวัญ ที่ แพตตี้ แสดงมีการเปลี่ยนแปลง! แต่ไม่ว่าจะรับบทอะไร คนสวยหน้าใส อย่าง…

ละครรักนี้ เจ้จัดให้ ละครแนวรักคอมเมดี้ โฬม แอ๊บเกย์พิชิตใจสาวเหวี่ยง แมท

ช่อง 3 มีละครใหม่เรื่อง รักนี้ เจ้จัดให้ มาช่วยผ่อนคลายความเครียด เนื้อเรื่องสนุกหนานแนวรักคอมเมดี นำแสดงโดย โฬม พัชฏะ นามปาน กับ แมท ภีรนีย์ คงไทย เรื่องย่อละครรักนี้ เจ้จัดให้…ลูกจัน บก. สาวสวยแห่งนิตยสารเซเลบเพิ่งเปิดตัวหนังสือ “มีหมาเป็นผัว ดีกว่ามีผัวหมาหมา” ตีแผ่แฉและจิกด่าผู้ชายอย่างเผ็ดร้อน หนังสือขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะ ลูกจัน ใส่อารมณเกลียดผู้ชายทั้งหมดที่มีลงไปเพราะเคยโดนคนรักเก่าสมัยมหาวิทยาลัยหักอก มิหนำซ้ำทั้งแม่และยายของ ลูกจัน ก็ยังโดนผู้ชายทิ้ง แต่แม้จะเกลียดผู้ชาย…