Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: June 16, 2014

  • Home
  • น้ำตกธารปลิว จังหวัดสตูล

น้ำตกธารปลิว จังหวัดสตูล

น้ำตกธารปลิว น้ำตกรอยต่อสองจังหวัด ทุ่งหว้าเป็นอำเภอเงียบสงบที่มีพรหมแดนติดกับอำเภอปะเหลียนจังหวัดตรัง บริเวณรอยต่อสองจังหวัดนี้นับเป็นเทือกเขาอันอุดมสมบูรณ์อีกแห่งของภาคใต้ จึงเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของเหล่าน้ำตกงามทั้งทางฝั่งตรัง และสตูลหลายแห่ง โดยทางฝั่งปะเหลียนของตรังมีน้ำตกสวยชื่อดังมากมาย รู้จักกันดีคือ น้ำตกโดนเต๊ะ น้ำตกโตนตก ส่วนทางฝั่งสตูลคือ น้ำตกธารปลิว แม้จะไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับทางฝั่งตรัง แต่ก็งดงาม และน่าพักผ่อนไม่แพ้กัน แม้น้ำตกธารปลิวจะตั้งอยู่ในเขตรอยต่อปะเหลียน-ทุ่งหว้า แต่การเดินทางไปเที่ยวชมสะดวกสุดจากทางทุ่งหว้า จากตัวอำเภอทุ่งหว้าใช้ทางหลวงสายทุ่งหว้า-ปะเหลียนเพียง 15 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามทางอีกราว 7 กิโลเมตร ก็จะพบน้ำตกธารปลิว น้ำตาธารปลิวเป็นน้ำตกหินปูนมีต้นน้ำมาจากเขาลุงเตรอะ ส่วนตัวน้ำตกธารปลิวเป็นชั้นลดหลั่นกันลงมาหลายสิบ แต่หากแบ่งชั้นใหญ่ๆ จะมีเพียง 2 ชั้นเท่านั้น…

น้ำตกวังสายทอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จังหวัดสตูล

น้ำตกวังสายทอง เริ่มต้นด้วยน้ำตก จบด้วยการเที่ยวถ้ำ น้ำตกวังสายทองเป็นหนึ่งในโปรแกรมเที่ยวผจญภัยสุดสนุกของอำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยน้ำตกวังสายทองจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกๆ ของโปรแกรม เพราะเที่ยวสะดวกสุด จากนั้นในโปรแกรมเที่ยวผจญภัยสุดสนุกนี้ยังมีกิจกรรมล่องแก่งวังสายทอง และเที่ยวถ้ำภูผาเพชร ให้ไปเที่ยวชมกันอีกสองแห่ง มาเที่ยวน้ำตกวังสายทองในครั้งนี้จึงคุ้มค่าสุด น้ำตกวังสายทอง เป็นน้ำตกเที่ยวสะดวก จากลานจอดรถเดินเข้าไปไม่ไกลก็จะพบน้ำตกวังสายทองตั้งอยู่ท่ามกลางพรรณไม้อันร่มรื่น น้ำตกวังสายทอง เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็ก ลักษณะลดหลั่นเป็นชั้นเล็กชั้นน้อยมากมายคล้ายกับดอกบัวบาน และยังเป็นต้นกำเนิดของลำธารหลายสายที่ไหลรวมกันเป็นแม่น้ำและออกไปสู่ทะเลอันดามันที่ปากบารา ในส่วนของตัวน้ำตกด้วยความเป็นหินปูนจึงไม่มีตะไคร่จับนักท่องเที่ยวสามารถปีนป่ายบนตัวน้ำตกเพื่อเล่นน้ำ และขึ้นไปเที่ยวชมชั้นบนๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนชั้นล่างๆ มีแอ่งน้ำให้เล่นน้ำจึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ จากนั้นหากคุณเลือกใช้บริการจากผู้ประกอบการนำเที่ยว โปรแกรมต่อไปคุณจะได้ไปสนุกกันต่อกับกิจกรรมล่องแก่งวังสายทองคลองลำโลน เป็นเส้นทางล่องแก่งสุดมันส์อีกเส้นทางหนึ่งของสตูล เส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร…

น้ำตกคลองตง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จังหวัดตรัง

น้ำตกคลองตง น้องของราชา และราชินีแห่งน้ำตกแดนใต้ ตรัง นับเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งป่า และทะเล โดยเฉพาะป่าไม้อันเขียงชะอุ่ม ตรังมีเทือกเขาบรรทัดทอดผ่าน ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำชั้นดีที่สร้างน้ำตกสวยๆ ให้แก่จังหวัดหลายแห่ง และส่วนใหญ่ยังเป็นน้ำตกสวยขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ของน้ำตกภาคใต้ มาเที่ยวทะเลตรังหลายคนจึงนิยมจัดทริปเที่ยวพ่วงน้ำตกไปด้วยแต่ในขณะที่น้ำตกอื่นๆ ในตรังเป็นน้ำตกที่มีสายน้ำไหลลงจากหน้าผาสูงชัน ในอำเภอปะเหลียนแห่งนี้กลับมีน้ำตกที่มีความพิเศษ และสวยงามแตกต่างจากน้ำตกอื่นๆ นั่นก็คือ น้ำตกคลองตง น้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นน้องของราชา และราชินีของน้ำตกแดนใต้เลยทีเดียว น้ำตกคลองตง นับเป็นผืนป่าส่วนหนึ่งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด แม้จะได้ชื่อว่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแต่น้ำตกในบริเวณนี้กลับสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้อย่างสะดวกสบายทุกแห่ง สำหรับน้ำตกคลองตงจากลานจอดรถมีเส้นทางเดินเท้าระยะทางเพียง 300 เมตร เท่านั้น ก็จะพบกับน้ำตกคลองตง หรือน้ำตกเจ้าพะ โดยชื่อคลองตงมาจากคลองต้นน้ำของน้ำตก…