Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: July 26, 2014

  • Home
  • ล่องแก่งแม่น้ำแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ล่องแก่งแม่น้ำแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ล่องแก่งมันส์สุดในแม่แตง อำเภอแม่แตงไม่ได้มีเพียงกิจกรรมนั่งช้าง ล่องแพไม้ไผ่ลำน้ำแม่ตะมานให้เที่ยวสนุกเท่านั้น หากคุณเป็นนักผจญภัยบนสายน้ำที่กำลังต้องการสนุกกับกิจกรรมล่องแก่งฝ่าสายน้ำเชี่ยวอันท้าทายตลอดเส้นทาง ในอำเภอแม่แตงยังมีกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำแม่แตงให้ไปลุยกันอย่างเร้าใจอีกหนึ่งเส้นทาง ซึ่งเป็นเส้นทาง่องแก่งที่สนุกสุดมันที่สุดแล้วในอำเภอแม่แตงแห่งนี้ ช่วงเช้า ไม่ว่าคุณจะพักอยู่ในอำเภอแม่แตงหรือตัวเมืองเชียงใหม่ ทางผู้ประกอบการจะนำรถไปรับคุณถึงที่พัก จากนั้นเดินทางไปยังจุดเริ่มต้นล่องแก่งบริเวณบ้านสบก๋ายในอำเภอแม่แตง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการล่องแก่ง โดยเจ้าหน้าที่จะสาธิตการพายเรือที่ถูกวิธี และการช่วยเหลือตนเองเมื่อตกน้ำ แม่น้ำแม่แตงถือเป็นลำน้ำที่มีความคดเคี้ยวทอดยาวกว่า 140 กิโลเมตร และมีเกาะแก่งน้อยใหญ่ตั้งอยู่กลางลำน้ำอยู่มากมาย โดยในช่วงผ่านบ้านเมืองคอง บ้านป่าข้าวหลาม บ้านโป่ง จนถึงบ้านสบก๋าย ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร นับเป็นช่วงที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรงที่สุด และมีแก่งให้ล่องแก่งสนุกที่สุด จุดเริ่มต้นของโปรแกรมนี้จึงมาเริ่มล่องกันบริเวณบ้านสบก๋าย จนถึงบ้านเมืองกึ๊ด มีระยะทางประมาณ 10…

ล่องแพไม้ไผ่ อุทยานแห่งชาติแม่เงา แม่ฮ่องสอน

ล่องแพสบายๆ บนสายน้ำใสสวยดุจกระจก สบเมยเป็นอำเภอสุดท้ายของแม่ฮ่องสอน มีอาณาเขตทางทิศใต้ติดกับอำเภอท่าสองยางของตาก และฝั่งตะวันตกมีชายแดนติดกับพม่า และแม่น้ำสาละวิน อันยิ่งใหญ่ สบเมยจึงเป็นอำเภอเล็กๆ อัสสงบเงียบที่อุดมสมบูรณ์ทั้งป่าไม้ และสายน้ำ หลายคนจึงนิยมมาท่องไพรในสบเมยเพราะป่าสวยน้ำใสผู้คนไม่พลุกพล่าน โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของสบเมยก็คือ อุทยานแห่งชาติแม่เงา อุทยานฯ ริมแม่น้ำเงาที่มีกิจกรรมล่องแพแม่น้ำเงาเป็นกิจกรรมเด่น ซึ่งเป็นสายน้ำที่ได้รับการยกย่องว่ามีความสวยงาม และใสสะอาดราวกับกระจกใส อุทยานแห่งชาติแม่เงา ตั้งอยู่ในเขตตำบลแม่ลวด อำเภอสบเมย ห่างจากตัวเมืองสบเมยประมาณ 19 กิโลเมตร จุดเด่นของที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เงา คือมีแม่น้ำเงาไหลผ่านขนานไปตลอดแนว บริเวณด้านหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เงา จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนแค้มปิ้งริมน้ำเป็นอย่างมาก หากต้องการเที่ยวชมบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำเงา ทางอุทยานแห่งชาติแม่เงา ก็ยังมีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ให้ไปสัมผัสแม่น้ำเงาอย่างใกล้ชิด…

ล่องแก่งเรือยางแม่น้ำปาย แม่ฮ่องสอน

สายน้ำแห่งการผจญภัยสุดระทึกของแม่ฮ่องสอน อำเภอปายเป็นเมืองเล็กโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และมีแม่น้ำไหลผ่านใจกลางเมืองหนึ่งสายคือ แม่น้ำปาย เป็นแม่น้ำที่มีต้นกำเนิมาจากเทือกเขาแดนลาว และเทือกเขาถนนธงชัย หลังจากไหลอำเภอปายแม่น้ำสายนี้ก็จะไหลผ่านไปยังอำเภอปางมะผ้า ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน จากนั้นจะไหลออกไปยังแม่น้ำสาละวินรวมระยะทางทั้งหมด 180 กิโลเมตร นอกจากความสำคัญทางด้านเกษตรกรรม และความสวยงามทางด้านทิวทัศน์แล้ว แม่น้ำปายยังเป็นสายน้ำแห่งการผจญภัยด้วย โดยเฉพาะกิจกรรมล่องแก่งเรือยางนับเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่สร้างชื่อเสียงให้แก่อำเภอปายมาช้านาน กิจกรรมล่องแก่งเรือยางบนสายน้ำปาย นับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยบนสายน้ำที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการมาเที่ยวอำเภอปาย โดยกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปายคุณสามารถเลือกเส้นทางล่องได้ 2 เส้นทาง คือ เส้นทางล่องแก่งแม่น้ำปายตอนบนระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เวลาในการล่อง 2 วัน 1 คืน และเส้นทางล่องแก่งแม่น้ำปายตอนล่าง…

ละครล่ารักสุดขอบฟ้า ละครแอ็กชั่นโรแมนติก

เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส และสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี มาชวนฟินในละครแนวแอ็กชั่นโรแมนติกดราม่า เรื่องล่าสุดขอบฟ้า เรื่องย่อละครล่าสุดขอบฟ้า..การคัดตัวราชองครักษ์ประจำปีของประเทศรายากำลังเริ่มขึ้นตามธรรมเนียม องค์รัชทายาทเข้าร่วมประลองภายใต้หน้ากากและสามารถเอาชนะได้อย่างสวยงามท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าชมการแข่งขัน มีเพียง องค์ราชาอินทราเท่านั้นที่ทรงทราบว่าแท้จริงผู้เข้าประลองคือ คามิน องครักษ์หนุ่มผู้ที่ทรงไว้วางใจให้ดูแล เจ้าชายมาคี รัชทายาทผู้ซึ่งต้องสืบต่อราชบัลลังก์ หน้าที่ของ คามิน นอกจากคุ้มครองเจ้าชาย ยังต้องเป็นตัวแทนไปทำราชกิจต่างๆ โดยมี สินธร องครักษ์คู่ใจเป็นมือขวา ขณะเดียวกัน นายพลวิฑูร ผู้กุมอำนาจใหญ่ในวังคิดจะรวบอำนาจทางอ้อมด้วยการยก หฤทัย บุตรสาวให้เป็นชายาของ มาคี…

ลูกตาล อาริษา ร้ายได้ดี มีอนาคต

ลูกตาล อาริษา วิลล์ โชว์เซ็กซี่ไม่มีวันตาย เล่นละคร เธอเป็น “นางร้าย” แต่ในเส้นทางถนนสายเซ็กซี่ ลูกตาล เป็น “เบอร์ต้นๆ” เพราะชอบโชว์ แฟนๆ ที่ชอบ ลูกตาล เตรียมรอชม เพราะเธอห่างหายการโชว์ไปนาน วันนี้ ลูกตาล กลับมาพร้อมความเซ็กซี่ แถม ลูกตาล มั่นใจ เธอมีหลายอย่างมาเซอร์ไพรส์หนุ่มๆ จนต้อง อ้าปากค้างเพราะตะลึง! อย่างแรกที่โดดเด่น ใครๆ เห็นลูกตาล เป็นต้องมอง…