Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: July 27, 2014

  • Home
  • ล่องแก่งไปชมมหานทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

ล่องแก่งไปชมมหานทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

ในอดีตการจะเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกทีลอซูถือว่าไม่ง่ายนัก เพราะหลังจากนั่งรถฟันฝ่าโค้งนับพันโค้งบนถนนลอยฟ้ากันจนถึงตัวเมืองอุ้มผางแล้ว ยังต้องนั่งรถบนเส้นทางดินลูกรังกันไปอีกหลายกิโลเมตร เรียกได้ว่านั่งรถโยกเยกกันหลายชั่วโมงกว่าจะได้ยลน้ำตกทีลอซูอันยิ่งใหญ่ แต่สำหรับปัจจุบันถนนหนทางสู่น้ำตกทีลอซูถูกปรับปรุงพัฒนาให้เป็นเส้นทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม จากตัวเมืองอุ้มผางระยะทาง 42 กิโลเมตร นั่งรถสบายไม่ต้องโยกมากนัก จากนั้นถึงลานจอดรถเดินเท้าอีกเพียง 1.8 กิโลเมตร เท่านั้นก็ได้ชมน้ำตกแล้ว แต่หากอยากผจญภัยกว่านั้นจากอุ้มผางก็ยังมีเส้นทางล่องแก่งไปยังน้ำตกทีลอซู ซึ่งเป็นเส้นทางสบายๆ ไม่ยากมาก แต่ได้บรรยากาศลุยๆ ในสไตล์อุ้มผางเหมือนกัน เส้นทางล่องแก่งเรือยางไปเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู เป็นเส้นทางล่องสบายๆ ไม่โหดจนเกินไป เพราะลำห้วยยะแมะ และแม่น้ำแม่กลองในช่วงอำเภออุ้มผางนี้เป็นลำน้ำขนาดไม่ใหญ่ มีสายน้ำไหลแบบเอื่อยๆ เท่านั้น และหากคุณเลือกที่พักติดลำห้วยยะแมะในตัวเมือง หลังอาหารเช้าก็สามารถลงเรือจากที่พักได้เลย แต่หากเลือกที่พักไม่ติดน้ำทางผู้ประกอบการก็ยังมีจุดลงเรือให้บริการอยู่หลายแห่ง สำหรับจุดเด่นของเส้นทางนี้ไม่ได้มีเพียงปลายทางที่น้ำตกทีลอซูเท่านั้น แต่ระหว่างทางยังได้แวะเที่ยวชมธรรมชาติสวยๆ…

ล่องแก่งแม่ละเมา จังหวัดตาก

ผจญภัยเบาๆ กันทั้งครอบครัวในแม่สอด ใครกำลังคิดจะไปผจญภัยกับกิจกรรมล่องแก่งสู่น้ำตกทีลอซู และทีลอเลในอำเภออุ้มผาง ระหว่างทางก่อนเข้าไปสู่อำเภออุ้มผางคุณน่าจะแวะซ้อมมือกับกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำแม่ละเมาในอำเภอแม่สอดเสียหน่อย เพราะเส้นทางล่องแก่งเรือยางแม่ละเมานับเป็นเส้นทางล่องที่มีระดับไม่ยากเพียง 1-2 เท่านั้น แถมใช้เวลาไม่นานจึงเหมาะแก่การสร้างความคุ้นเคย และสัมผัสบรรยากาศของกิจกรรมล่องแก่ง และด้วยเป็นกิจกรรมสบายๆ เส้นทางนี้จึงพายสนุกกันทั้งครอบครัว ลำน้ำแม่ละเมา มีต้นน้ำมาจากลำห้วยหลายสายจากเทือกเขาในเขตติดต่อกับอำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง โดยไหลไปทางทิศเหนือผ่านบ้านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด ด้วยความเป็นลำน้ำสายเล็กมีระดับน้ำไม่ลึกมากนัก ลำน้ำแม่ละเมาจึงถูกใช้เป็นสายน้ำแห่งการล่องแก่งอีกแห่งของตาก เพราะมีแก่งไม่มากระดับความยากจึงมีเพียงแค่ 1-2 เท่านั้น สำหรับโปรแกรมล่องแก่งเรือยางลำน้ำแม่ละเมาจะมีให้บริการ 3 เส้นทาง โดยทั้งสามเส้นทางจะเริ่มต้นล่องกันที่ทางหลวงหมายเลข 105 (ตาก-แม่สอด) ได้แก่ จุดที่…

ล่องแก่งล่องน้ำว้า จังหวัดน่าน

สุดยอดเส้นทางล่องแก่งหนึ่งเดียวในน่าน น่านเป็นจังหวัดที่มีอุทยานแห่งชาติให้เที่ยวชมกันถึง 7 แห่ง ซึ่งภายในอุทยานแห่งชาติ แต่ละแห่งก็มีธรรมชาติอันสวยงาม และกิจกรรมอันโดดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่มีเพียงอุทยานแห่งชาติ เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่มีกิจกรรมล่องแก่งสุดมันส์ให้สัมผัสกันนั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติแม่จริม อุทยานแห่งชาติใกล้ตัวเมืองน่านที่มีกิจกรรมล่องแก่งเรือยางแม่น้ำว้าเป็นกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้แก่อุทยานแห่งชาติแม่จริม มาช้านาน จนหลายคนรู้ดีว่าหากมาเที่ยวน่าน และเกิดอาการคันมือคันไม้อยากล่องแก่งผจญภัยบนสายน้ำขึ้นมาก็ต้องมาเยือนอุทยานแห่งนี้เท่านั้น กิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำว้าคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการล่องแก่งจากทางอุทยานแห่งชาติแม่จริม หรือเลือกใช้บริการทัวร์ล่องแก่งจากผู้ประกอบการในอำเภอแม่จริม และทัวร์ต่างๆ ในตัวเมืองน่านก็ได้ทั้งนั้น โดยเส้นทางล่องแก่งเรือยางแม่น้ำว้าจะมีให้เลือก 2 เส้นทาง เส้นทางแรกคือ เส้นทางลำน้ำว้าตอนกลาง นับเป็นเส้นทางล่องแก่งที่มีความท้าทาย และยากกว่าเส้นทางตอนล่าง โดยเริ่มต้นที่บ้านสบมาง อำเภอบ่อเกลือ ไปจนถึงบ้านวังลูน อำเภอแม่จริม ผ่านพื้นที่อุทยานแห่งชาติ…

พายเรือคายัก เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง

เริ่มด้วยแพลาก จบด้วยพายเรือคายัก เขื่อนกิ่วลมสร้างขึ้นเพื่อกั้นแม่น้ำวัง เป็นเขื่อนคอนกรีตมีความสูง 26.50 เมตร ยาว 135 เมตร สันเขื่อนกว้าง 5.35 เมตร เป็นทะเลสาบกว้างใหญ่ที่มีอาณาเขตลุ่มน้ำถึง 2,700 ตารางกิโลเมตร และมีความยาวจากสันเขื่อนจนถึงอำเภอแจ้ห่ม 29 กิโลเมตร ความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้ทำให้เขื่อนกิ่วลมเป็นจุดพักผ่อนล่องแพยอดนิยมของเมืองลำปาง เพราะตลอดทางสามารถนั่งพักผ่อนปิกนิก ตากปลา เล่นน้ำกับครอบครัวได้อย่างเป็นส่วนตัว แถมปลายทางยังมีหาดทรายให้แวะเล่นน้ำ และกิจกรรมพายเรือคายักชมวิวทะเลสาบเป็นของแถมกันด้วย กิจกรรมล่องแพทะเลสาบกิ่วลมจะมีท่าเรือให้บริการ 2 แห่ง คือ ท่าเรือเขื่อนกิ่วลม ในเขตตัวเมืองลำปาง…

ล่องแพไม้ไผ่ลำน้ำแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

สนุกได้ทั้งล่องแพไม้ไผ่ และเล่นน้ำชิมอาหารริมธาร อำเภอแม่วาง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 35 กิโลเมตร แม้จะเป็นอำเภอเล็กอันเงียบสงบ แต่ที่นี่ก็มีกิจกรรมให้สัมผัสธรรมชาติเช่นกัน โดยกิจกรรมยอดนิยมของการมาเที่ยวแม่วางก็คือ ล่องแพไม้ไผ่ลำน้ำแม่วางสายน้ำเล็กๆ ที่สามารถมาล่องแพชมสายน้ำและผืนป่าได้อย่างสนุกทั้งครอบครัว ซึ่งหลังจากล่องแพเสร็จแล้วบริเวณริมแม่น้ำวางยังสามารถนั่งรับประทานอาหารชมวิวเล่นน้ำในแม่น้ำวางกันต่อได้ด้วย จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมงก็จะมาถึงอำเภอแม่วาง เมื่อขับรถมาถึงในบริเวณแม่น้ำแม่วางคุณจะพบร้านอาหาร และซุ้มแพริมน้ำให้บริการอยู่หลายแห่ง โปรแกรมนี้จึงสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งพักผ่อนในซุ้มริมน้ำ หรือจะล่องแพไม้ไผ่เพียงอย่างเดียว หากต้องการล่องแพก็สามารถติดต่อร้านอาหาร หรือผู้ประกอบการได้เลย จากนั้นเจ้าหน้าที่จะมีรถพาไปส่งยังจุดเริ่มต้นล่องแพ โดยแพสำหรับล่องจะมีให้เลือกทั้งแบบแพไม้ไผ่ และแพยาง ด้วยระดับน้ำที่ตื้นไหลเอื่อยปลอดภัยเส้นทางนี้จึงไม่จำเป็นต้องมีไกด์คอยนำทางค้ำถ่อให้ แต่หากต้องการจะจ้างไกด์พายให้ก็ได้เช่นกัน ใครไม่เคยค้ำถ่อแพช่วงแรกๆ ก็อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวกันหน่อย จากนั้นสักพักก็จะบังคับแพให้ไปตามลำน้ำกันได้ไม่ยาก แม้ลำน้ำแม่วางจะเป็นสายน้ำเล็กๆ น้ำไหลเอื่อย แต่ระหว่างทางก็ยังมีช่วงน้ำไหลเชี่ยว…

พายเรือคายักเขื่อนแม่งัด จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมสบายอารมณ์กลางทะเลสาบใหญ่ เขื่อนแม่งัด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ใครชื่นชอบการพักผ่อนริมน้ำไกล้ชิดกับธรรมชาติอันงดงามก็ไม่ควรพลาดแวะมาเที่ยวชมที่นี่ เพราะเขื่อนแม่งัดเป็นเขื่อนอัรกว้างใหญ่มีพื้นที่กว่า 12,500 ไร่ รอบด้านโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ทะเลสาบ และขุนเขาอันกว้างใหญ่ ในช่วงวันหยุดพักผ่อนหลายคนจึงนิยมมานอนค้างแรมบนเรือนแพในทะเลสาบกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากแพพักบรรยากาศสบายแล้ว ในเขื่อนยังมีเรือคายัก และเรือหางยาวให้ล่องชมวิวสวยรอบทะเลสาบกันด้วย เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นเขื่อนดินสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ โดยมีพื้นที่ครอบคลุมถึง 3 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อำเภอแม่แตง อำเภอแม่พร้าว และอำเภอเชียงดาว รวมมีเนื้อที่ 1,406 ตารางกิโลเมตร หรือ 878,750…

ล่องแพไม้ไผ่ ลำน้ำแม่ตะมาน จังหวัดเชียงใหม่

ล่องแพไม้ไผ่ นั่งช้าง ชมหมู่บ้านชาวเขา อำเภอแม่แตง ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอแม่ริม และอำเภอเชียงดาว สองเส้นทางท่องเที่ยวต่อเนื่องที่มีที่เที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่อยู่หลายแห่ง แต่ในความเป็นจริงในอำเภอแม่แตงเองก็น่าแวะเที่ยวไม่แพ้กัน ภายในอำเภอเล็กๆ อันเงียบสงบแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวของเอกชนให้ที่ยวชมกันหลายแห่ง ส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมเที่ยวสบายสนุกได้ทั้งครอบครัวด้วย เช่น ชมการแสดงของช้างแสนรู้ นั่งช้าง นั่งเกวียน ชมหมู่บ้านชาวเขา และล่องแพลำน้ำแม่ตะมาน ซึ่งเป็นลำน้ำไหลใสเย็นที่มีทิวทัศน์อันงดงามของป่าแม่แตงให้ชมกันตลอดทาง โปรแกรมล่องแพลำน้ำแม่ตะมานคุณสามารถติดต่อซื้อแพกเกจทัวร์ท่องเที่ยวได้จากรีสอร์ทในอำเภอแม่แตง และปางช้างต่างๆ ซึ่งจะเป็นโปรแกรมเที่ยวแบบเดย์ทัวร์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการรถรับส่งให้อย่างพร้อมสรรพ หากติดต่อผู้ประกอบการแล้ว ช่วงเข้าโปรแกรมจะเป็นการเที่ยวชมความสามารถของช้างแสนรู้ในปางช้างกันก่อน โดยคุณจะได้ชมช้างเตะฟุตบอล ช้างลากซุง ช้างวาดภาพ ฯลฯ จากนั้นจะเข้าสู่โปรแกรมนั่งช้าง…