Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: August 12, 2014

  • Home
  • ล่องแก่งคลองกลาย นครศรีธรรมราช

ล่องแก่งคลองกลาย นครศรีธรรมราช

สุดยอดเส้นทางล่องแก่ง เที่ยวถ้ำชมน้ำตกสวยของเมืองคอน เขาหลวง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของภาคใต้ นักท่องไพรต่างรู้ดีว่าผืนป่าเขาหลวงนั้นมีความอุดมสมบูรณ์มาก ในบริเวณเขาหลวงจึงมีกิจกรรมผจญภัยแสนสนุกให้เลือกเที่ยวกันหลายโปรแกรม เช่น เดินป่าท่องไปไพรพิชิตยอดเขาหลวง สัมผัสวิถีชีวิตแบบโฮมสเตย์ของบ้านคีรีวง เที่ยวน้ำตก ชมถ้ำ และล่องแก่งคลองกลาย หากคุณชอบผจญภัยบนสายน้ำก็ต้องเลือกโปรแกรมล่องแก่งคลองลาย ซึ่งเป็นรายการล่องแก่งสบายๆ ที่สามารถจัดเที่ยวควบคู่กับการชมน้ำตกกรุงชิง และชมถ้ำหงส์ได้ด้วย คลองกลาย เป็นสายน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาในเขตป่ากรุงชิง ลักษณะเป็นคลองขนาดเล็กไม่กว้างนัก แต่มีน้ำตลอดปี ส่วนสภาพแก่งก็ไม่ยากเกินไปอยู่ระดับ 2-3 เท่านั้น มือใหม่หัดพายมาลองพายเล่นได้อย่างไม่ยาก โดยมีแก่งสนุกเร้าใจอยู่ไม่มาก เช่น แก่งหินหมอน แก่งช่องปืน แก่งประ และแก่งยาหนัด…

อ่าวโตนด เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี

พายเรือพร้อมดำน้ำชมปะการัง เกาะเต่า อยู่ในความดูแลของทะเลสุราษฎร์ธานี แต่เดินทางสะดวกสุดจากชุมพร เพราะมีเรือเร็วลมพระยาให้บริการใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เกาะเต่ามีพื้นที่ประมาณ 12,225 ไร่ โดยร้อยละ 70 ของภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงวางตัวยาวในทิศเหนือ-ใต้ มีชายหาดสวยอยู่ทางตะวันตกของเกาะหลายแห่ง ส่วนฝั่งตะวันออกเป็นหน้าผาสูง และแห่งประการังอันอุดมสมบูรณ์โดยเฉพาะบริเวณอ่าวโตนดสามารถพายเรือคายักชมความงามของน้ำทะเล และทิวทัศน์รอบด้านได้เป็นอย่างดีด้วย อ่าวโตนด ตั้งอยู่ทิศตะวันออกของเกาะ มองในแผนที่ทางขวาค่อนลงกลางเกาะด้านล่าง การเดินทางค่อนข้างลำบากเพราะถนนเป็นดินลูกรังขึ้นเขาสูงในบางช่วงจึงเหมาะสำหรับรถกระบะ และมอเตอร์ไซค์วิบากเท่านั้น บางคนจึงนิยมนั่งเรือหางยาวมาจากท่าเรือฝั่งตะวันตก อ่าวโตนดนี้สวยมาก สามารถมาชมความสวยได้สองระดับข้างบนเนินเขาหลังชาย หากมองลงมาจะเป็นโค้งอ่าวทั้งอ่าวเป็นรูปตัวยู และหากยืนอยู่ที่ชายหาดจะสัมผัสได้กับทรายขาวสะอาดน้ำทะเลสีสวย ด้วยลักษณะโค้งอ่าวเป็นรูปตัวยู อ่าวโตนดจึงเหมาะสำหรับกิจกรรมพายเรือคายัค เพราะน้ำทะเลในอ่าวสงบนิ่งไร้คลื่นลม…

พายคายัคหมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี

พายคายัคชมความงานของเกาะหินปูน กลางอ่าวไทย ทริปเที่ยวเกาะสมุยไม่ได้จบแต่เพียงบนเกาะเท่านั้น แต่ยังมีโปรแกรทเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองให้ไปชมกันอีกหนึ่งรายการ หมู่เกาะอ่างทองเป็นอุทยานแห่งชาติห่างจากเกาะสมุยราว 20 กิโลเมตร จึงเที่ยวสะดวกในรูปแบบเช้ากลับเย็น แม้จะได้ชื่อว่าเป็นหมู่เกาะที่มีมากถึง 42 เกาะ แต่เกาะท่องเที่ยวยอดนิยมจะมีอยู่เพียง 3 แห่งเท่านั้น และเกาะ 2 ใน 3 แห่งยังสามารถพายเรือคายัคชมความงดงามของเกาะหินปูนกลางทะเลได้อย่างสวยงามอีกด้วย หลังเรือเดินทางออกจากเกาะสมุย จุดหมายแรกส่วนใหญ่ของโปรแกรมทัวร์หมู่เกาะอ่างทองก็คือ เกาะแม่เกาะ เกาะขนาดใหญ่ที่มีทะเลในตั้งอยู่ใจกลาง หากใครเลือกจับจองโปรแกรมพายเรือคายักเอาไว้เมื่อถึงเกาะคุณจะได้ลงเรือคายัก และพายชมหน้าผาหินปูนรอบเกาะแม่เกาะ และพายเรือลอดโพรงถ้ำต่างๆ จากนั้นหลังพายเรือชมวิวสักพักพายกลับขึ้นสู่ชายหาด เกาะแม่เกาะที่มีอยู่เพียงแห่งเดียว โดยจากชายหาดจะมีทางเดินให้เข้าไปชมทะเลใน ซึ่งด้านในยังมีจุดชมวิวให้ชมทะเลในมุมสูงได้อย่างชัดเจนด้วย…

แก่งกรุง อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง สุราษฎร์ธานี

ล่องแก่งคลองยัน สนุกกันได้ตลอดปี อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง มีพื้นที่ครอบคลุมบริเวณอำเภอท่าชนะ อำเภอไชยา อำเภอท่าฉาง และอำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมพื้นที่ทั้งหมด 541 ตารางกิโลเมตร ยอดเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เป็นต้นน้ำของแม่น้ำลำคลองสำคัญหลายสาย หนึ่งในนั้นคือ คลองยัน ลำคลองที่มีสายน้ำทอดยาวไหลผ่านอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ซึ่งชื่ออุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ก็มาจากชื่อแก่งหินใหญ่กลางลำน้ำคลองยันแห่งนี้ คลองยันจึงเป็นเส้นทางล่องแก่งยอดนิยมของอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เพราะมีแก่งให้ผจญภัยพร้อมกับทิวทัศน์ป่าดิบชื้นกันตลอดเส้นทาง คลองยัน เป็นลำคลองใสสะอาดที่ตั้งอยู่ในตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี เป็นสายน้ำที่มีแก่งธรรมชาติให้ล่องแก่งกันได้ตลอดปี โดยโปรแกรมล่องแก่งจะเริ่มต้นกันบริเวณตำบลปากหมาก อำเภอไชยา ผ่านแก่งสนุกทั้งแก่งบางจาก แก่งกรุง แก่งเชี่ยวหลัก และไปสิ้นสุดที่ตำบลตะกุกเหนือ…