Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: September 3, 2014

  • Home
  • แช่น้ำแร่ บ่อน้ำพุร้อนแม่ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

แช่น้ำแร่ บ่อน้ำพุร้อนแม่ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

แช่น้ำแร่ ชมน้ำพุร้อน นอนอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีดอยผ้าห่มปกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่น แต่ดอยนี้เหมาะสำหรับไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ส่วนช่าวฤดูฝนถนนสู่ยอดดอยจะลื่นชันอันตราย แถมบนดอยก็ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการมากนักจึงไม่เหมาะแก่การไปเยือน แต่อย่างไรก็ดีในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกก็ยังสามารถเที่ยวได้ เพราะเป็นที่ตังของบ่อน้ำพุร้อนแม่ฝาง บ่อนน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีห้องอาบน้ำแร่ให้พักผ่อนกายใจ ท่ากลางบรรยากาศการพักผ่อนอันเงียบสงบ บ่อน้ำพุร้อนแม่ฝาง ตั้งอยู่ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่เกิดจากแม็กม่าใต้เปลือกโลก เมื่อมีน้ำไหลผ่านจะทำให้บริเวณชั้นหินมีอุณหภูมิสูงขึ้นทำให้เกิดเป็นแรงดันน้ำสู่ผิวโลก หรือน้ำพุร้อนพุ่งขึ้นมา โดยในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนแม่ฝางจะมีให้พบเห็นตลอดทางเดินกว่า 50 บ่อ ตั้งกระจัดกระจายเป็นบ่อเล็กบ่อใหญ่มากมาย ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกได้จัดทำเป็นเส้นทางเดินให้ชมบ่อน้ำพุร้อนกันเป็นอย่างดี และบ่อน้ำพุร้อนบางแห่งยังสามารถนำไข่มาต้มรับประทานได้ด้วย นอกจากบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติแล้วภายในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ยังมีห้องอาบน้ำแร่กลางแจ้ง และห้องอบไอน้ำให้บริการด้วย เพราะเชื่อกันว่าน้ำแร่จากใต้ดินจะมีแร่ธาตุต่างๆ มากมาย การแช่น้ำแร่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมจะช่วยให้ระบบโลหิตในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้น มีผลดีต่อผิวหนัง…

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่

หมอกขาวโอบล้อมป่าเขียว อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บนทางหลวงสายแม่มาลัย-ปาย เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่ สู่อำเภอปายของแม่ฮ่องสอน ด้วยความเป็นอุทยานแห่งชาติ เที่ยวง่ายรถเข้าถึง และเด่นในด้านจุดชมวิวอันสวยงาม ในช่วงฤดูหนาวหลายคนจึงนิยมแวะเที่ยวชมวิวหมอก และดอกไม้เมืองหนาวกันก่อนเข้าสู่ปาย ส่วนช่วงฤดูฝนแม้จะไม่มีดอกไม้เมืองหนาวให้ชม แต่ช่วงนี้ก็จะได้สัมผัสกับสายหมอกขาวโอบล้อมป่าเขียวทั่วดอยแทน ซึ่งบรรยากาศคล้ายกับกำลังเดินอยู่บนสรวงสวรรค์เลยทีเดียว อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมประมาณ 1,252 ตารางกิโลเมตร และเป็นพื้นที่ที่มีความสูงตั้งแต่ 500-1,962 เมตรจากระดับน้ำทะเล สภาพภูมิอากาศในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จึงเย็นสบายตลอดปี ในด้านการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีจุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดชม จุดชมวิวแห่งนี้รถเข้าถึงจึงเที่ยวชมง่ายเพราะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับบ้านพักและลานกางเต็นท์ เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสกับทะเลหมอกขาวเต็มหุบเขา จากนั้นหลังทะเลหมอกจางหายในช่วงสายจากจุดนี้ยังสามารถชมวิวขุนเขาเบื้องหน้าได้ถึง 8 ดอย…

เที่ยวดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

สีเขียวแหล่มทั้งสวนดอกไม้ และไร่กะหล่ำปลี ในอดีตถนนเส้นแม่ริม-สะเมิง จะนิยมขับรถแวะที่เที่ยวตามรายทางแบบเช้ามาดู และเย็นกลับไปนอนในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ปัจจุบันโปรแกรมบนเส้นทางนี้เริ่มเปลี่ยนไปเพราะระหว่างทางยังมีดอยเที่ยวสะดวกอีกหลายแห่งให้แวะไปค้างแรมกันหลายคืน โดยบริเวณดอยม่อนแจ่ม ช่วงฝนแบบนี้นอกจากนักท่องเที่ยวกวนใจจะน้อยแล้ว สวนดอกไม้ ไร่กะหล่ำปลี และทะเลหมอกยามเช้าบนดอยก็ยังสวยงามไม่แพ้ช่วงฤดูหนาวเลยทีเดียว ดอยม่อนแจ่ม นับเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการลวงหนองหอย ซึ่งในอดีตพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งปลูกฝิ่นของชาวเขาบ้านเม้งหนองหอย ต่อมาโครงการหลวงได้เข้ามาขอซื้อที่ดิน และพัฒนาจนกลายมาเป็นดอยท่องเที่ยวที่มีสวนดอกไม้เมืองหนาว และวิวสวยๆ ให้ชมอย่างสวยงาม การมาเที่ยวชมก็ไม่ยากสามารถขับรถมาเที่ยวได้เอง จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น โดยบริเวณอบดอยม่อนแจ่มนั้นแจ่มสมชื่อ เพราะรอบด้านสามารถเดินชมทิวทัศน์เบื้องหน้าจะเป็นแต่ขุนเขาอันเขียวขจีปกคลุมไปด้วยพรรณไม้ต่างๆ รวมถึงไร่กะหล่ำปลีตามแนวสันเขา ซึ่งหลังจากพ้นช่วงนี้ไปก็จะถูกเปลี่ยนให้เป็นไร่สตอเบอรี่ หรือสวนดอกไม้อันงดงาม เพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว และหลังจากชมวิวกันแล้วบริเวณรอบๆ ดอยม่อนแจ่มก็ยังมีดอกไม้พืชผักจากโครงการหลวงให้เดินเที่ยวชมกันต่อด้วย ซึ่งเป็นแหล่งผักปลอดสารพิษที่นำไปปรุงเป็นอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวในร้านอาหารของม่อนแจ่มนั้นเอง จากนั้นหากใครเลือกพักบนม่อนแจ่มช่วงเย็นหากฟ้าเป็นใจก็จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกผ่านก้อนเมฆ…