Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: September 5, 2014

  • Home
  • น้ำตกปิตุ๊โกร จังหวัดตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร จังหวัดตาก

น้ำตกรูปหัวใจ กลางผืนป่าใหญ่ของจังหวัดตาก อำเภออุ้มผาง ด้วยความเป็นอำเภอที่มีพื้นที่มากที่สุดของไทย นอกจากน้ำตกทีลอซูอันโด่งดังแล้ว ภายในอุ้มผางจึงยังคงมีน้ำตกสวยกลางป่าใหญ่ให้ไปผจญภัยกันอีกหลายแห่ง แต่โปรแกรมที่ว่ากันว่าเหนื่อย และผจญภัยที่สุด ก็คือ โปรแกรมเที่ยวน้ำตกปิตุ๊โกร เพราะเป็น้ำตกที่เที่ยวเองไม่ได้ต้องการใช้บริการจากผู้ประกอบการท้องถิ่น แถมยังต้องเดินป่าฝ่าดงปีนเขาในช่วงฤดูฝนกันกว่า 3 วัน 2 คืน จึงจะได้พบน้ำตกชื่อเรียกยากแห่งนี้ แต่เมื่อไปถึงรับรองว่าไม่ผิดหวังเพราะคุณจะได้ชมน้ำตกรูปหัวใจกลางผืนป่าใหญ่ของตากที่หาชมกันได้ไม่ง่าย การเที่ยวชมน้ำตกปิตุ๊กโกร จะเริ่มเดินทางจากตัวเมืองอุ้มผาง โดยช่วงแรกต้องนั่งรถมายังบ้านกุยเลอตอระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หากออกแต่เช้าประมาณเที่ยงถึงบ้านกุยเลอตอ จากนั้นเตรียมสัมภาระเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดกันฝนให้เรียบร้อย ส่วนสัมภาระหนักๆ ให้ลูกหาบช่วงถือไป…

มองสายหมอกดอยแม่จอก จังหวัดน่าน

มองสายหมอก และขุนเขาจากบ้านพักอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ดอยแม่จอก เป็นขุนเขาที่ตั้งอยู่ในอำเภอนาน้อยของน่าน มีความสูง 1,469 เมตรจากระดับน้ำทะเล แต่สำหรับจุดเด่นของดอยแห่งนี้อยู่ที่บริเวณเชิงดอย เพราะเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ด้วยสูงในระดับพันเมตรยามเช้าบริเวณบ้านพัก และลานกางเต็นท์ในที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนสถานจึงสามารถชมวิวภูเขา และสายหมอกได้อย่างสวยงาม หากมาเที่ยวช่วงฝนววิวภูเขาสีเขียว และสายหมอกเบื้องหน้าก็สวยงามไม่แพ้ฤดูกาลอื่นๆ เลยทีเดียว อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 26 บนทางหลวงหมายเลข 1216 บริเวณเชิงดอยแม่จอก ห่างจากอำเภอนาน้อย 31 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 90 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมง…

นาขั้นบันไดอำเภอปัว จังหวัดน่าน

ชมนาข้าวขั้นบันได พร้อมเที่ยวฟาร์มเห็ด อำเภอปัว เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากตัวเมืองน่านเพียง 60 กิโลเมตร นับเป็นอำเภอที่มีบรรยากาศสุขสงบน่ามาเที่ยวไม่แพ้ตัวเมืองน่าน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนปัวจะเขียวขจีไปด้วยทุ่งนาข้าว ซึ่งสามารถขับรถเที่ยวชมทิวทัศน์นาข้าวได้ตลอดทาง แต่หากอยากชมวิวทุ่งนาสวยๆ ก็ต้องแวะไปเที่ยวฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ซึ่งจากฟาร์มเห็ดสามารถชมวิวทุ่งนาของปัวได้อย่างสวยงามที่สุด การเที่ยวชมทุ่งนาข้าวในอำเภอปัวสามารถเที่ยวชมได้ไม่ยาก เพราะทุ่งนาข้าวส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริมทางหลวง จากตัวเมืองน่านใช้ทางหลวงหมายเลข 1080 มาทางอำเภอท่าวังผา จากนั้นเข้าสู่ปัวด้วยทางหลวงหมายเลข 1256 เส้นทางนี้สามารถชมวิวทุ่งนาสีเขียวกันได้ตลอดทาง สำหรับใครที่ชื่นชอบการพักผ่อนชมวิวทุ่งนาสวยๆ มาเยือนอำเภอปัวก็ต้องไม่พลาดไปพักผ่อนกันที่ บ้านพักผาเก๊าะ-น้ำกูน หรือฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นบ้านพักอันสุขสงบใกล้ชิดธรรมชาติแล้ว ด้วยลักษณะที่ตั้งอยู่บนเนินเขาจากบริเวณห้องพักจึงเป็นจุดชมวิวนาข้าวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งของปัวด้วย หากมองออกไปจะเห็นทุ่งนาข้าวสีเขียวทอดยาวไปถึงภูเขาด้านหลัง ซึ่งเป็นนาขั้นบันไดเรียงรายเล่นระดับอยู่ตลอดแนว…