Tamdoo.com

ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว บันเทิง

Day: September 20, 2014

  • Home
  • สวนไทรโยค กาญจนบุรี

สวนไทรโยค กาญจนบุรี

จุดนัดพบของคนรักธรรมชาติ และกิจกรรมสนุก รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อยแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีของเหล่านักท่องเที่ยวที่หลงไหลการพักผ่อนในไทรโยค เพราะพื้นที่ของรีสอร์ทตั้งขนานไปกับทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำแควน้อย และเส้นทางรถไฟสายมรณะอันโด่งดัง การพักผ่อนในรีสอร์ทแห่งนี้จึงได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของไทรโยคได้อย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมสนุกให้สัมผัสความสนุกกับสายน้ำอีกมากมาย ฝนนี้มาเยือนสวนไทรโยคจึงสนุกกับสายน้ำ ประวัติศาสตร์ และกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างดีที่สุด หลังนำสัมภาระเข้าห้องพักในสวนไทรโยคเรียบร้อยแล้ว หากชอบท่องธรรมชาติสวนไทรโยคพร้อมพาคุณไปล่องแพแม่น้ำแควน้อยกัน โปรแกรมสวนไทรโยคเป็นผู้บุกเบิกเป็นเจ้าแรกของกาญจนบุรี กิจกรรมนี้สามารถเริ่มต้นการล่องแพได้จากบริเวณรีสอร์ท จากนั้นจะล่องแพทวนน้ำไปประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อถึงจุดปล่อยแพทางรีสอร์ทจะให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ และกระโดดลงแม่น้ำเพื่อลอยคอกลับมาขึ้นฝั่งกันบริเวณรีสอร์ท ช่วงบ่ายหลังเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเรียบร้อยไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของไทรโยคกันต่อ ได้แก่ เส้นทางรถไฟสายมรณะ และถ้ำกระแซ โดยทั้งสองแห่งตั้งอยู่ใกล้กับรีสอร์ทสามารถเดินไปเที่ยวได้อย่างสะดวก เส้นทางรถไฟสายมรณะนับเป็นสิ่งก่อสร้างที่คร่าชีวิตเฉลยสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่น้อยไปกว่าสะพานข้ามแม่น้ำแคว เพราะเส้นทางในช่วงอำเภอไทรโยคมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน และติดกับแม่น้ำ…

เที่ยวน้ำตก สวนผึ้ง ราชบุรี

เที่ยวน้ำตก ชมทะเลหมอก แช่ธานน้ำร้อน สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของราชบุรีมีพื้นที่ติดกับชายแดนพม่า และว่ากันว่าหากอยากไปเที่ยวเหนือ แต่ไม่มีเวลามากพอให้ลองมาเที่ยวสวนผึ้งกันดู เพราะบรรยากาศในสวนผึ้งโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสวยคล้ายกับภาคเหนือเลยทีเดียว แถมสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยสนุกไม่แพ้กัน เช่น เที่ยวน้ำตกเก้าชั้น ชมทะเลหมอกเขากระโจม แช่ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ซึ่งที่เที่ยวเหล่านี้ช่วงที่มีความงดงามที่สุดก็คือปลายฝนถึงต้นหนาวนั่นเอง จากกรุงเทพ ขับรถมาถึงสวนผึ้งช่วงบ่ายหลังเก็บสัมภาระเข้าห้องพัก แล้วก็เริ่มต้นเที่ยวกันได้เลย โดยที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดที่สุดก็คือ น้ำตกเก้าชั้น หรือน้ำตกเก้าโจนในชื่อเก่า นับเป็นน้ำตกสูงที่ไหลจากยอดเขาลงมาเป็นชั้นๆ หรือเป็นลักษณะกระโจนลงมา ตลอดแนวน้ำตกมีเส้นทางเดินเลียบให้อย่างดีจนถึงชั้นที่ 6 จากนั้นชั้นที่ 7-9 จะเป็นเส้นทางเลาะเลียบเขา ซึ่งไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะไม่มีเส้นทางบอกชัดเจน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเที่ยวชมถึงแค่ชั้น…

น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อุบลราชธานี

ชมน้ำตกที่ใหญ่ที่สุด สูงที่สุดของอีสานใต้ ภูจองนายอย เป็นอุทยานแห่งชาติ ของจังหวัดอุบลราชธานีที่มีแนวเขตผืนป่าติดต่อกันถึง 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว และกัมพูชา ภายในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย แห่งอีสานใต้แห่งนี้จึงอุดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่หลายแห่ง แต่ที่ไม่ควรพลาดไปเที่ยวชมที่สุดก็คือ น้ำตกห้วยหลวง เพราะนี่คือน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ และสูงที่สุดของดินแดนอีสานใต้แห่งนี้ น้ำตกห้วยหลวง หรือที่เรียกอีกชื่อว่า น้ำตกบัวเตว ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ทางทิศใต้ประมาณ 3.5 กิโลเมตร สามารถขับรถไปเที่ยวได้อย่างสะดวกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีต้นกำเนิดมาจากลำห้วยหลวง จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้ก็คือ เป็นน้ำตกที่มีสายน้ำไหลตกลงจากหน้าผาสูง 45 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง…

ละครเพลิงฉิมพลี อั้ม-เบลล่า รัก ดราม่าเข้ม

เพลิงฉิมพลี นำเสนอโดยค่ายเป่าจินจง นำเสนอทางช่อง 3 นำแสดงโดย อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ประกบคู่กับ เบลล่า ราณี แคมเปน เรื่องย่อละครเพลิงฉิมพลี.. หนานไตร มุ่งสู่ปางไม้หิมวัตเพื่อสืบทอดกิจการของครอบครัว โดยปกปิดฐานะพ่อเลี้ยง เป็นเพียงผู้จัดการเพื่อเรียนรู้การทำงาน ในงานเลี้ยง เนื้อนาง หลานสาวควาญช้าง หมื่นหล้า ถูกเลือกให้ฟ้อนต้อนรับ ความงามพิสุทธิ์สะกดหัวใจของ หนานไตร ตั้งแต่แรกเห็น ทั้งสองสนิทสนมกันท่ามกลางความหึงหวงของ แสงคำ ควาญช้างที่หลงรัก เนื้อนาง เรื่องของ…

จ๊ะ คันหู อยู่ อาร์สยาม โกย 18 ล้าน

เกาจนดัง จ๊ะ คันหู ตระเวนเกาเพลง คันหู พร้อมท่าเต้นเกาสุดเอ็กซ์ 2 ปี เธอโกย 14 ล้าน กลายเป็น เศรษฐีทันตาเห็น ณ วันนี้ จ๊ะ ลดความแรง พร้อมชื่อใหม่ จ๊ะ อาร์สยาม หรือ ชื่อจริง นงผณี มหาดไทย สมัยเต้นทาง เกาเป้า เธอ สุดดัง แต่ความดังก็มาพร้อมๆ กับเสียงถล่มด่าว่า…